Ngày đăng:
03/09/2025
Sáng ngày 3/9, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, TP. Hồ Chí Minh đã thu hút khoảng 1,45 triệu lượt khách, trong đó có 1,4 triệu khách nội địa và 45.600 khách quốc tế. Số khách lưu trú tại các cơ sở ước đạt 300.000 lượt, công suất phòng bình quân đạt 87%. Tổng doanh thu du lịch ước khoảng 4.140 tỷ đồng.
Thành phố Hồ Chí Minh đón gần 1,5 triệu du khách dịp lễ 2/9
Để đạt kết quả này, Sở Du lịch TP.HCM đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn cho du khách. Các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp du lịch chú trọng cải thiện phục vụ, thực hiện nghiêm quy định về an ninh trật tự. Công tác quảng bá cũng được đẩy mạnh thông qua sự phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, giới thiệu nhiều chương trình tham quan đặc sắc như: tour di tích Biệt động Sài Gòn, hành trình gắn với Chủ tịch Hồ Chí Minh, kết nối các điểm lịch sử với biểu tượng hiện đại như Bưu điện TP, Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, Landmark 81 SkyView, xe buýt 2 tầng, du thuyền sông Sài Gòn, tuyến Water Bus...
Tại khu vực trung tâm, nhiều khách sạn và cơ sở lưu trú giảm giá từ 15–45%, tặng kèm bữa sáng, dịch vụ đưa đón, ưu đãi đặt sớm và theo nhóm. Các nhà hàng, trung tâm thương mại, khu vui chơi cũng tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi 10–50%. Song song với lễ chính tại Hà Nội, TP.HCM vẫn để lại dấu ấn với nhiều hoạt động văn hóa – nghệ thuật sôi nổi: bắn pháo hoa, biểu diễn nghệ thuật, tham quan bảo tàng, Dinh Độc Lập... Nhiều điểm đến còn miễn/giảm phí vào cổng, thu hút đông đảo người dân và du khách.
Không chỉ tại trung tâm, các địa phương lân cận cũng ghi nhận lượng khách tăng mạnh. Tại Bình Dương, chương trình nghệ thuật “Ánh sao độc lập” tại Công viên Trung tâm cùng chuỗi sự kiện ở Khu du lịch Đại Nam đã tạo không khí lễ hội sôi động. Các điểm đến như phố đi bộ Bạch Đằng, chợ đêm Thủ Dầu Một, Công viên Thanh Lễ, hồ Dầu Tiếng, Thủy Châu… đều đông khách. Tuy nhiên, xuất hiện tình trạng thu phí giữ xe vượt quy định.
Tại Vũng Tàu, lợi thế chỉ cách TP.HCM khoảng 2 giờ di chuyển giúp nơi đây trở thành điểm đến “hút khách” dịp lễ. Các khách sạn, resort ven biển đồng loạt giảm giá phòng từ 15–40%, tặng kèm dịch vụ spa, voucher ẩm thực, gói ưu đãi gia đình. Nhà hàng hải sản ven biển triển khai nhiều combo, khuyến mãi giờ vàng, góp phần gia tăng sức hút với du khách.
Vương Linh