(LĐXH)-Tận dụng thế mạnh công nghệ, Grab mới đây công bố ứng dụng AI vào quy trình kiểm định xe của các đối tác tài xế nhằm tăng cường trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cho người dùng tại Việt Nam.

Người dùng giờ đây được nâng cao trải nghiệm với GrabCar ,Quy trình mới bao gồm 13 tiêu chí,
được hỗ trợ bởi hệ thống AI của Grab, cho phép kiểm định và đánh giá một
cách toàn diện chất lượng của các xe ô tô đang cung cấp dịch vụ GrabCar
Plus và dịch vụ vừa được ra mắt - GrabCar Premium. Ngoài ra, đối tác
tài xế Grab cũng được tuyển chọn từ top bác tài 5 sao để đảm bảo trải
nghiệm tốt nhất cho người dùng trên suốt hành trình.
Việc
ứng dụng AI đã chứng minh năng lực công nghệ mạnh mẽ của Grab, giúp nền
tảng ngày càng cải thiện vận hành và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của
người dùng, giữ vững vị thế là thương hiệu đặt xe công nghệ được sử dụng
thường xuyên nhất tại Việt Nam.

Các phương tiện được kiểm định kĩ càng để tăng
cường trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cho người dùng.Quy trình kiểm định 13 tiêu chí được
hỗ trợ bởi AI được thiết kế nhằm cung cấp đánh giá toàn diện từ hiện
trạng ngoại thất đến nội thất của phương tiện. Đối tác tài xế được yêu
cầu cập nhật các hình ảnh liên quan lên hệ thống để Grab tiến hành đánh
giá theo định kỳ.
Đặc biệt, để
đảm bảo hiệu quả cao khi tiến hành đánh giá thường xuyên với số lượng xe
lớn, một mô hình AI đã được huấn luyện để thẩm định các hình ảnh do đối
tác tài xế cập nhật trên hệ thống so với bộ tiêu chí. AI sẽ xác định
phương tiện nào đạt chuẩn để tiếp tục chạy dịch vụ GrabCar Plus và
GrabCar Premium sau mỗi kỳ đánh giá. Những trường hợp không đạt chuẩn
theo đánh giá của AI sẽ được đội ngũ chuyên trách của Grab xem xét nhằm
đảm bảo tính chính xác trong quy trình kiểm định.

Các bước để đặt chuyến xe GrabCar PremiumBà Nguyễn Hạnh Linh, Giám đốc bộ phận
Di chuyển, Grab Việt Nam cho biết: “Việc tuyển chọn đội ngũ bác tài 5
sao, chọn lọc các dòng xe tham gia và ứng dụng AI nhằm nâng cấp quy
trình kiểm định xe giúp chúng tôi duy trì chất lượng dịch vụ và đảm bảo
trải nghiệm tích cực của người dùng đối với dịch vụ GrabCar Plus và
GrabCar Premium, từ đó tăng cường ưu thế của Grab trên thị trường đặt xe
công nghệ. Sau hơn một tháng triển khai cải tiến quy trình kiểm định xe
và ứng dụng AI, chúng tôi đang chứng kiến sự gia tăng cả về số lượng
người dùng lẫn số lượng chuyến xe GrabCar Plus”.
Ngoài
dịch vụ GrabCar Plus, Grab vừa đưa vào thử nghiệm GrabCar Premium tại
TPHCM. Đây là dịch vụ được thiết kế nhằm mang đến trải nghiệm chất lượng
cao với các dòng xe cao cấp, vận hành bởi đội ngũ đối tác tài xế được
đào tạo tăng cường và có các tiện ích nâng cao như wifi, nhạc theo yêu
cầu, điều hòa tùy chỉnh...
Ngoài
việc áp dụng quy trình kiểm định 13 tiêu chí có sự hỗ trợ của AI tương
tự như đối với GrabCar Plus, đội ngũ Grab còn tăng cường tần suất kiểm
định kết hợp đánh giá trực tiếp để đảm bảo các phương tiện luôn ở hiện
trạng tốt khi phục vụ người dùng, mang đến trải nghiệm chất lượng vượt
trội. Hiện tại, người dùng có thể đặt chuyến xe GrabCar Premium thông
qua tính năng “Chuyến xe đặt trước” trên ứng dụng Grab.
Grab
cũng đang áp dụng các ưu đãi đặc biệt để khuyến khích người dùng trải
nghiệm các dịch vụ di chuyển chất lượng của ứng dụng, cụ thể:
- Đối với dịch vụ GrabCar Plus: Ưu
đãi 25% giảm tối đa 100.000đ khi nhập mã Plus. Ưu đãi được áp dụng cho
các chuyến xe GrabCar Plus tại TP HCM và Hà Nội đến hết ngày 15/9/2025.
- Đối với dịch vụ GrabCar Premium: Giảm 100.000đ cho người dùng lần đầu đặt xe GrabCar Premium, áp dụng đến hết ngày 15/9/2025./.
Lan Khuê